Sunday, May 22, 2011

Flying House

Kakatuwa.

Nakapanood kami kahapon ng Flying House.



Naalala nyo pa ba to?

Sa napanood namin kahapon, kwento ay tungkol ky Mateo at sa pagpapatawad.

"Panginoon, ilang beses ko po bang patatawarin ang kapatid kong paulit-ulit na nagkakasala sa akin? Pitong beses po ba?” Sinagot siya ni Jesus, “Hindi ko sinasabing pitong beses, kundi pitumpung ulit na pito (Mt. 18:21-22).

Nakakalungkot na wala ng ganitong palabas sa panahon ngayon.

Ang Power Rangers, napakadami ng versions ngayon, kada taon, meron atang bago para maisunod sa mga batang manonood.

Bakit kaya etong Flying House eh wala na? Napakaganda naman ng naituturo nito. Mas kailangan to ng mga magulang ngayon para sa kanilang mga anak. Sa opinyon ko, kakaiba na ang asal ng mga kabataan ngayon, di tulad ng panahon ko (kailan lang naman yung panahon ko na yun).

3 comments:

rah said...

May super book pa dati :D tuwing hapon yan. Hindi ko lang nga masyadong maintindihan noon, kasi english. hehe

Meeya Cruz said...

Hahaha... Oo, ako noon, hirap din kasi puro English... Pero mas nakakatulong pala talaga pag English. Ngayon kasi ang sasagwa ng tinaTagalog. Tapos mas lalo di natututo ng English ang mga bata. :D

KristiaMaldita said...

haha!! I know that show!
:)

*Mi Pamilya*